Supplier Review: Events Management Services by Ms Anna Sotto

Fairy Godmother where art thou?

When they said to get a coordinator i did not even do any research. I went with the tried and tested group sa barkada namin- and that is Ms. anna



Ms. Anna’s team was there when one of my best friend got married la couple of years ago and I was the maid of honor- on the day of my friend’s wedding i got my period— and voila they have an extra pair handy and pads too! Laging handa… So i made sure i remember them…

When i booked them may nauna na pala sa date ko. I was placed on team two. Headed by ate Cel, i realized that we were still in good hands… Let me nake kwento why…



a.) prenup- ate tere my PA for the free prenup assistance was the one to help me get dressed, made sure my hair is set right, made sure i was in the mood and she even did on the spot diy decors and blew up balloons for my shoot— nag dala kasi ako ng kung anu ano pero wala na time mag ayos… Siya nakaisip mag sabit ng bote bote at gamitin yun colored papers… 

Rating for prenup assitance: 5/5+++





(They are the ones who manned the registration booth 🙂  medyo pasaway iba ko na guests di sumunod sa seating plan hehehe sila ang na stress hehehe )— yun easel na x4pcs galing sa EMS for free!!!



B.) pre-wedding preps

  • Caterer- had some trouble with caterer regarding my cake queries… Si ms ana na ang tumawag kay shayne kasi super hirap ma reach… Di dapat na gawin ni ms anna yun kasi OTD lang package ko pero ginawa pa rin nya
  • Flowers- she knew i was suuper worried na kay joel faller- dumating yun point na gusto ko na kumuha ng back up florist— but si miss ana ang nag step in na huwag mag alala na saka siya na kakausap kay joel. Tutal lagi niya nakakasama sa mga weddings. She gives me confidence sa mga times na nag papanic na ako
  • Sound system- siya nag recommend kay artuz and super luv ko si kuya nelson. Siya din nag sabi kay kuya nelson lahat ng kailangan on the day kasi di ko na maisip yun mga maliliit na bagay na yun. 
  • Music list- not like other coordinators sina ms ana papa lista lang sayo yun song list mo tapos sila artuz na mag download— bongga!
  • Diy ok- ok sila sa mga diy mo sila na bahala mag ayos pero huwag naman sobra dami hehehe 
  • Puyatan to the max: 9:30pm  onwards night before the wedding ay nag aayos pa rin si ms anna sotto ng layout at nagbdrawing na siya sa kamay para magawa namin ulit ang seating plan namin kasi nagkamali si purpledish… We had to stay up till 12:30am to 2:30 am ni hubby to finish this… Grabe dedication…

C.) on the day

Pros:

  • Sobra asikaso
  • Maaga pumunta
  • Everything organize
  • Di ka kakabahan kasi miski may problem pala di nila agad sasabihin not unless wala na choice like nun si pintoresco aka grassroots designs ay mahirap ma reach at wala pa yun pintuan na papasukan ko… At sobra dami ng guests wala na upuan… (If garden wedding kayo at sabihan kayo na guwag madami chairs huwag kayo maniwala— 230 guests ko 170 lang chairs sa wedding ayun ang dami nakatayo… Dapat pala miski 200 chairs)
  • Wedding anniversary din ng mom and dad ko (ng bride) and they were so sweet as to offer to buy a cake for them. (We paid pero labor of love naman on their side hehehe)
  • Galing ng ni recommend nya isa pa supplier- team ng HMUA ni cherrie pie (rip) miski wala yun head nila sa team ang gaganda pa rin ng entou ko 🙂

Cons: 

  • Sumakit uli ko naubusan ng advil/ibuprofen pero sa tingin ko nag hanap sila talaga kasi after an hour or so may na produce na sila
  • Yun sa ceremony medyo nawala yun bible ng saglit gagamitin sa ceremony hehehe buti nakita din nila 





Communication rating:4.5/5 nagkamali lang one time sa lugar ng pag meetingan namin sa purpledish- akala ni ms anna sa pasay ata or manila pero ang bago office nila quezon city 🙂 

Over all rating: 5/5+++ worth every single centavo and more! Alam mo in good hands ka at di ka magiging bridezilla pag sila OTD mo kasi sobra reliable sila. Pag nafeel mo na magsusungit ka na sa supplier- bigay mo na kay ms anna at siya na mag susungit para sayo hahaha 🙂







* si ate terre PA ko and kasama ko miski sa bridal car para calmado lang ako hehehe 

Thank you EMS!!! Thank you Ms anna!!!

Leave a Reply

